วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

เลือกซื้อโน๊ตบุคยี่ห้อไหนดี

เลือกซื้อโน๊ตบุ๊กยี่ห้อไหนดี?
ในปัจจุบันคอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทกับผู้คนทุกเพศทุกวัยมากขึ้น จึงทำให้คอมพิวเตอร์มีวิวัฒนาการต่างๆมากมายจนกลายมาเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดกระเป๋าหิ้วที่เรียกว่าโน๊ตบุ๊กเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ โน๊ตบุ๊กแต่ละยี่ห้อ ล้วนมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันไป บางครั้งจึงทำให้ผู้ซื้อมักตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกยี่ห้อไหนดี ซึ่งอันที่จริงแล้วแต่ละยี่ห้อก็มีนโยบายเน้นการทำตลาดที่แตกต่างกันเพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊กยี่ห้อไหนจึงขึ้นอยู่กับว่าโน๊ตบุ๊กยี่ห้อไหนรุ่นไหนตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด
-Acer เป็นโน้ตบุคที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้มากที่สุดด้วยจุดเด่นคือ เรื่องของราคาที่ถูกกว่ายี่ห้ออื่นในสเปกที่เท่ากันแถมยังมีศูนย์บริการที่มากมายทำให้ผู้ใช้อุ่นใจและเชื่อถือได้
-Toshiba เป็นโน๊ตบุ๊กที่โดเด่นในด้านคุณภาพที่เชื่อถือได้ในทุกระดับแม้ในรุ่นที่ราคาถูกสุดก็ตามมีดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ดูดี
-HP-Compaq เป็นโน๊ตบุ๊กที่โดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในราคาที่เหมาะสม มีดีไซน์ที่สวยงามทันสมัยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และด้วยกลยุทธ์การโฆษณาที่เด่นกว่าค่ายอื่นๆจึงทำให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ
-Lenovo(IBM)เก่าเป็นโน๊ตบุ๊กที่โดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพและความทนทานที่ผู้ใช้ให้การยอมรับทั่วโลกเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการนำมาใช้งานแทนเครื่องเดสก์ทอป
-Asusเป็นโน๊ตบุ๊กที่มีชื่อเสียงคุ้นหูมาจาการเป็นผู้ผลิตเมนบอร์ดชื่อดังมาก่อนด้วยจุดเด่นที่ดูทันสมัย มีราคาไม่แพงและมีตัวแทนจำหน่ายที่พร้อมให้บริการหลังการขายอย่างดีเยี่ยม
-Samsung เป็นโน๊ตบุ๊กที่มีจุดเด่นในด้านดีไซน์ที่มักออกแบบให้โน๊ตบุ๊กแต่ละรุ่นมีรูปทรงที่ทันสมัยสวยงามและเน้นไปที่ความเพรียวบางทำให้หลายรุ่นค่อนข้างเหมาะกับผู้หญิงเสียมากกว่า และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในระดับองค์กรต่างๆอีกด้วย
-Sonyเป็นโน๊ตบุ๊กที่มีจุดเด่นในด้านของการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเอง รวมถึงดีไซน์ที่สวยงามทันสมัยทำให้โน๊ตบุ๊กมีขนาดเพรียวบางและมีน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับการพกพา
-Dellเป็นโน๊ตบุ๊กที่มีชื่อเสียงในเรื่องของประสิทธิภาพและความทนทานที่โด่งดังในสหรัฐอเมริกามากแต่ในประเทศไทยไม่ค่อยได้รับความนิยมเนื่องจากไม่มีตัวแทนจำหน่ายที่แท้จริงอาจหาซื้อโดยการสั่งซื้อโดยตรงกับทางบริษัทหรือซื้อจากร้านขายมือสองที่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ
สำหรับการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊กยี่ห้อใด ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการโน๊ตบุ๊กในระดับใดและใช้งานประเภทไหนสำหรับยี่ห้อที่เหมาะสำหรับผู้บริหารหรือองค์กรที่ต้องการประสิทธิภาพเครื่องสูงและต้องมีงบประมาณพอสมควร ควรเลือกยี่ห้อSony หรือToshiba ส่วนผู้ใช้งานในระดับทั่วไปที่มีงบประมาณไม่มากนักเหมาะกับโน๊ตบุ๊กยี่ห้อ HP ,Compaq, IBM,Asus หรือAcer

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

asus ซิครับ ใช้อยู่ สุดๆเลย แต่สองเดือนแรกผมทำหล่นนะ เคลมง่าย ตอนนี้สามปีแล้ว อยากได้อีกตัวครับ อิอิ ไม่มีตังต์

Unknown กล่าวว่า...

Lenovo IBM ThinkPad ครับ